TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BẢO TÀNG THÀNH PHỐ CẦN THƠ

Bảo tàng thành phố Cần Thơ họp mặt kỷ niệm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam

00:00 - 23/11/2023

Ngày 23/11, được sự thống nhất của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ, Bảo tàng tổ chức họp mặt kỷ niệm 78 năm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23/11/1945 – 23/11/2023), tri ân những cá nhân đã đóng góp tích cực cho sự nghiệp bảo tồn và phát huy di sản văn hóa, đồng thời tiếp nhận hiện vật do cá nhân hiến tặng năm 2023.

Tại buổi họp mặt, viên chức và người lao động tại Bảo tàng đã ôn lại truyền thống ngày Di sản Văn hóa Việt Nam, cách đây 78 năm, sau khi nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời, vào ngày 23/11/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 65/SL “Ấn định nhiệm vụ của Đông Phương Bác cổ Học viện”. Đây là sắc lệnh đầu tiên của nhà nước ta về việc bảo tồn di sản văn hóa dân tộc. Và ngày 23/11 hằng năm được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định là “Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam”. Hưởng ứng Ngày Di sản Văn hóa năm 2023, thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập thành phố Cần Thơ trực thuộc trung ương (1/4/2004 – 01/4/2024), Bảo tàng thành phố Cần Thơ đã phát động kêu gọi viên chức, người lao động Bảo tàng hiến tặng 164 tư liệu, hiện vật rất phong phú về loại hình như đồ gốm, đồng, gỗ, giấy, trang sức…của các dân tộc Việt, Hoa, Khmer góp phần vào công tác bảo tồn và phát huy di sản văn hóa của dân tộc.

Nhân dịp này, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ đã trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Văn hóa của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho các cá nhân đã đóng góp tích cực cho sự nghiệp bảo tồn và phát huy di sản văn hóa trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Ban Giám đốc Bảo tàng cũng tặng Giấy cảm tạ và hoa cho các nhà sưu tập trong và ngoài thành phố, viên chức, người lao động đã tặng hiện vật, góp phần làm phong phú sưu tập hiện vật của Bảo tàng.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ: trân trọng gửi lời tri ân đến những người đã đóng góp tích cực cho sự nghiệp bảo tồn, phát huy di sản văn hóa. Trong thời gian tới tin tưởng tập thể Bảo tàng thành phố sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, làm cầu nối giữa bảo tàng với các tổ chức, cá nhân - những người yêu di sản, động viên các tầng lớp xã hội tham gia tích cực hưởng ứng sự nghiệp bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc.

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ trao “Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Văn hóa”cho các cá nhân đã đóng góp tích cực cho sự nghiệp bảo tồn và phát huy di sản văn hóa. Ảnh: Triệu Vinh

Ban Giám đốc Bảo tàng thành phố Cần Thơ tiếp nhận hiện vật do các nhà sưu tập trao tặng. Ảnh: Yến Ly

 

Tin bài: Yến Ly

Tin cùng chuyên mục