TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BẢO TÀNG THÀNH PHỐ CẦN THƠ

TỔNG KẾT CÔNG TÁC GIÁO DỤC TRUYỀN THỐNG  DI SẢN VĂN HÓA TRONG HỌC ĐƯỜNG NĂM HỌC 2023-2024, NHỮNG HY VỌNG KHỞI SẮC, LAN TỎA TRONG NĂM HỌC MỚI

00:00 - 06/09/2024

TỔNG KẾT CÔNG TÁC GIÁO DỤC TRUYỀN THỐNG  DI SẢN VĂN HÓA TRONG HỌC ĐƯỜNG NĂM HỌC 2023-2024, NHỮNG HY VỌNG KHỞI SẮC, LAN TỎA TRONG NĂM HỌC MỚI

Lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch; đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ
trao Giấy khen cho 08 tập thể và 01 cá nhân đã có những đóng góp tích cực
trong công tác giáo dục truyền thống và di sản văn hóa trong học đường năm học 2023 – 2024 Ảnh: Hồng Phú

Sáng ngày 06 tháng 9 năm 2024, tại Bảo tàng thành phố Cần Thơ diễn ra Hội nghị tổng kết công tác giáo dục truyền thống và di sản văn hóa trong học đường năm học 2023 - 2024 và triển khai kế hoạch năm học mới. Đây là hoạt động thường niên do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ tổ chức. Tham dự có ông Nguyễn Minh Tuấn – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ; đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ; đại diện các trường, Thành đoàn, Quận đoàn và các đơn vị liên quan trong công tác phối hợp trên địa bàn thành phố.

Năm học 2023 – 2024, công tác này ghi nhận những kết quả đáng chú ý. Theo đó, Bảo tàng thành phố Cần Thơ ký kết kế hoạch phối hợp với 36 trường học (tăng so với năm học trước là 5 trường), đạt và vượt chỉ tiêu 106% kế hoạch năm; các trường đến Bảo tàng với 139 lượt trường (đạt và vượt chỉ tiêu 463% kế hoạch năm học); Số học sinh các trường trong và ngoài thành phố là 75.814 lượt đến di tích Khám lớn Cần Thơ và Đền thờ Vua Hùng thành phố Cần Thơ. So với năm học trước, số lượt Bảo tàng đến trường và học sinh đến với Bảo tàng đều tăng. Điều này cho thấy chương trình giáo dục truyền thống và di sản văn hóa trong học đường ngày càng được lan tỏa; hình thức, nội dung tuyên truyền cũng phong phú, có ứng dụng công nghệ số hóa truyên truyền phù hợp với tình hình thực tế.

Ông Nguyễn Minh Tuấn – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Ảnh: Hồng Phú

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Nguyễn Minh Tuấn – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ ghi nhận những kết quả trong công tác giáo dục truyền thống và di sản văn hóa trong học đường của hai đơn vị. Từ những kết quả đạt được, cho thấy hoạt động này ngày càng khởi sắc, kết quả năm sau cao hơn năm trước. Nhìn chung, nội dung các chương trình giáo dục tuyên truyền có nghiên cứu đầu tư, sáng tạo, đảm bảo đúng mục đích yêu cầu và phù hợp với từng đối tượng học sinh các cấp học; nội dung các bài tham luận chia sẻ của các đơn vị cho thấy sự tâm huyết, trực tiếp vào cuộc của cả hai ngành văn hóa và giáo dục đối với công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa thành phố Cần Thơ.

Ông Nguyễn Thanh Xuân, Chủ tịch Hội Khuyến học thành phố trao 500 quyển tập
cho Bảo tàng thành phố Cần Thơ để tặng cho học sinh các trường học Ảnh: Hồng Phú

Dịp này, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch khen tặng 08 tập thể và 01 cá nhân đã có những đóng góp tích cực trong công tác giáo dục truyền thống và di sản văn hóa trong học đường năm học 2023 – 2024; đồng thời, nhằm góp phần xã hội hóa trong công tác giáo dục truyền thống và di sản văn hóa, ông Nguyễn Thanh Xuân, Chủ tịch Hội Khuyến học thành phố trao cho Bảo tàng 500 quyển tập để thực hiện chương trình, làm quà tặng học sinh tại các trường học. Đây là động lực, khích lệ để đội ngũ cán bộ di sản, các đơn vị tiếp tục phát huy, phấn đấu trong năm học mới./.

Ngọc Lụa, Bảo tàng thành phố Cần Thơ

Tin cùng chuyên mục